logo ekseption

Chính sách mua hàng, trả hàng và hoàn tiền

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu THE VIGO (“VIGO”) quy định các hoạt động Mua hàng, Trả hàng và Hoàn tiền trên website ekseption.vn căn cứ trên các quy định của Shopee, Tiki và Lazada. Tất cả các thông tin về Hướng dẫn mua hàng, Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền sẽ được VIGO trình bày đầy đủ bên dưới.

Chính sách Mua hàng – Trả hàng và Hoàn tiền trên Shopee

A. Hướng dẫn Mua hàng

1. Trước khi đặt mua sản phẩm

Khách hàng cần có tài khoản Shopee để tiến hành đặt hàng thông qua gian hàng Ekseption Official Vietnam. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tiến hành tạo/đăng ký tài khoản Shopee trên Trang web Shopee hoặc qua Ứng dụng Shopee. Bạn có thể theo dõi cách thức đăng ký tài khoản Shopee tại đây.

2. Tiến hành đặt hàng

Sau khi đã lựa chọn sản phẩm phù hợp trên website ekseption.vn, nhấn vào nút Mua sản phẩm thì Khách hàng sẽ được chuyển về trang Thông tin sản phẩm trên Shopee. Bước tiếp theo, Khách hàng sẽ tiến hành đặt hàng theo Hướng dẫn đặt hàng trên nền tảng Shopee thông qua 2 cách được VIGO hướng dẫn cụ thể bên dưới.

2.1 Mua và thanh toán ngay

Trên trang Thông tin sản phẩm của sản phẩm, Khách hàng có thể tiến hành mua và thanh toán ngay cho sản phẩm đó bằng cách thực hiện theo những bước sau:

Lựa chọn Mua ngay > chọn Số lượng sản phẩm muốn đặt mua > chọn Mua ngay > Kiểm tra và điều chỉnh (nếu có) về các thông tin như Địa chỉ nhận hàng, Phương thức vận chuyển, Phương thức thanh toán, sử dụng Voucher hoặc Shopee Xu (nếu có)> chọn Đặt hàng > chọn Thanh toán và hoàn thành các bước xác minh tùy thuộc vào phương thức thanh toán để hoàn tất việc đặt hàng.

2.2 Thêm sản phẩm vào Giỏ hàng trước khi thanh toán

Trên trang Thông tin sản phẩm của sản phẩm, chọn Thêm vào Giỏ hàng (biểu tượng ) > chọn Số lượng sản phẩm muốn đặt mua > chọn Thêm vào Giỏ hàng > chọn Giỏ hàng (biểu tượng ) > chọn các sản phẩm muốn đặt mua > Điều chỉnh lại Số lượng của sản phẩm> chọn Mua hàng > thực hiện các bước còn lại như mục 1.

Trên đây là những hướng dẫn mà VIGO gửi đến bạn để bạn thuận tiện hơn trong việc mua hàng.

B. Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền

1. Điều kiện áp dụng

Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng này, VIGO và Shopee đảm bảo quyền lợi của Khách hàng bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn đã được quy định trong Điều khoản dịch vụ của Shopee.

2. Điều kiện trả hàng

Khách hàng chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • Khách hàng đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm, hoặc không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt;
  • Sản phẩm bị lỗi hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển;
  • VIGO giao sai sản phẩm cho khách hàng (ví dụ: sai kích cỡ…)
  • VIGO tự thỏa thuận và đồng ý cho khách hàng trả hàng.

Vì gian hàng Ekseption Official Vietnam của VIGO thuộc Shopee Mall nên khách hàng có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 07 (bảy) ngày bằng cách nhấn vào nút “Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trên Shopee.vn hoặc ứng dụng di động Shopee để yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.

Tất cả các yêu cầu trả hàng – hoàn tiền phải được thực hiện trên Ứng dụng Shopee.

Trừ khi được đề cập trong chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do khách hàng thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

3. Tình trạng hàng trả lại

Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, khách hàng cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính sách vận chuyển Shopee và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT và các sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Khách hàng bắt buộc phải quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận hàng để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau.

4. Chi phí trả hàng

Khách hàng sẽ không phải trả chi phí trả hàng vì gian hàng Ekseption Official Vietnam của VIGO thuộc Shopee Mall.

5. Hoàn tiền cho hàng trả lại

Trong trường hợp khách hàng không có lịch sử vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee thì Shopee trong một số trường hợp sẽ quyết định hoàn tiền ngay cho khách hàng.

6. Hướng dẫn thực hiện yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

  • Bước 1: Vào mục Tôi > Đang giao > Chọn vào đơn hàng muốn Trả hàng/Hoàn tiền > Bấm Yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền
  • Bước 2: Chọn sản phẩm > chọn lý do > Nhập bằng chứng (nếu cần) > Chú thích thêm > Chọn Phương án > điền Email liên hệ của bạn > bấm Hoàn thành

Chính sách Mua hàng – Trả hàng và Hoàn tiền trên Tiki

A. Hướng dẫn mua hàng

1. Trước khi đặt mua sản phẩm

Nếu khách hàng lựa chọn mua hàng tại website ekseption.vn thông qua gian hàng Ekseption Official Store trên Tiki thì bạn cần đăng nhập bằng tài khoản đã có ở Tiki hoặc đăng nhập thông qua Facebook, Gmail. Trong trường hợp chưa đăng ký tài khoản, khách hàng có thể tiến hành đăng ký tài khoản trên Trang web Tiki hoặc qua Ứng dụng Tiki.

2. Tiến hành đặt hàng

Sau khi đã lựa chọn sản phẩm phù hợp trên website ekseption.vn, nhấn vào nút “Mua sản phẩm”, nếu lựa chọn mua sản phẩm thông qua Tiki thì khách hàng sẽ được chuyển về trang Thông tin sản phẩm trên Tiki. Bước tiếp theo, khách hàng sẽ tiến hành đặt hàng trên nền tảng Tiki được VIGO hướng dẫn cụ thể bên dưới.

2.1 Cho sản phẩm vào giỏ hàng

Sau khi được chuyển đến trang Thông tin sản phẩm trên Tiki, khách hàng bấm vào “Chọn mua” để thêm sản phẩm vào giỏ hàng nếu vẫn còn nhu cầu mua thêm sản phẩm khác.

2.2 Kiểm tra giỏ hàng và đặt hàng

Sau khi đã cho sản phẩm cần mua vào giỏ hàng, khách hàng vui lòng thực hiện tiếp các thao tác sau:

  • Bước 1: Chọn vào icon giỏ hàng để xem lại danh sách sản phẩm (khách hàng có thể chọn vào dấu X để tắt giỏ hàng nếu vẫn còn nhu cầu chọn mua thêm sản phẩm khác).
  • Bước 2: Điều chỉnh số lượng sản phẩm nếu cần.
  • Bước 3: Nhập mã giảm giá (nếu có) và chọn “Áp dụng” để sử dụng.
  • Bước 4: Kiểm tra lại giá trị đơn hàng, chọn “Tiến Hành Đặt Hàng” để xác nhận đồng ý và sang bước kế tiếp.

2.3 Điền địa chỉ giao hàng

Khách hàng vui lòng đăng ký địa chỉ mới bằng cách điền đầy đủ thông tin hoặc chọn lại địa chỉ cũ đã đăng ký trước đó và nhấn ” Giao đến địa chỉ này ” và chọn hình thức giao hàng để sang bước tiếp theo.

2.4 Sử dụng Tiki Xu và lựa chọn phương thức thanh toán

Nếu có nhu cầu nhận hóa đơn VAT, quý khách vui lòng chọn vào ô đăng ký, điền thông tin và nhấn “Xác nhận” để hoàn thành.

2.5 Kiểm tra và xác nhận đặt hàng

Tại giao diện xác nhận thông tin, khách hàng có thể kiểm tra lại toàn bộ thông tin đơn hàng. Nếu các thông tin trên đã chính xác, khách hàng vui lòng chọn “Thanh Toán Đơn Hàng”, hệ thống Tiki sẽ tiến hành tạo đơn hàng dựa trên các thông tin mà bạn đã đăng ký.

Khi đơn hàng trên Tiki được đặt thành công, hệ thống sẽ gửi đến khách hàng một mã số đơn hàng và thông báo thời gian giao hàng dự kiến, khách hàng có thể xem lại nội dung đơn hàng bằng cách bấm vào dòng “Xem đơn hàng”.

2.6 Theo dõi tình trạng đơn hàng

Khách hàng có thể theo dõi tiến trình xử lý đơn hàng tại: http://tiki.vn/tracking-order-form hoặc theo dõi trạng thái đơn hàng ở mục ” Đơn Hàng Của Tôi”.

B. Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền

1. Điều kiện áp dụng

Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng này, VIGO và Tiki đảm bảo quyền lợi của Khách hàng bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn đã được quy định trong Điều khoản dịch vụ của Tiki.

Điều kiện trả sản phẩm

Khách hàng có thể trả lại sản phẩm đã mua tại Tiki trong vòng 7/30 ngày kể từ khi nhận hàng khi thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Sản phẩm không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên tem, mác hay niêm phong của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện hoặc quà tặng kèm theo (nếu có)
  • Để đảm bảo quyền lợi với khách hàng và Tiki có cơ sở làm việc với các bộ phận liên quan, tất cả yêu cầu trả sản phẩm khách hàng cần cung cấp hình ảnh/clip sản phẩm. Quá thời gian đổi/trả sản phẩm nếu chưa nhận được đủ hình ảnh/clip từ quý khách, Tiki xin phép từ chối hỗ trợ.

3. Cách đổi/trả sản phẩm do Tiki giao thiếu/sai sản phẩm

Khi nhận được sản phẩm giao sai hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, khách hàng vui lòng phản hồi lại cho Tiki trong 7 ngày kể từ lúc đơn hàng giao tới và sản phẩm cần được đảm bảo giữ nguyên chưa qua sử dụng.

Trong trường hợp quá hạn đổi trả do lỗi nhà cung cấp hoặc đơn hàng đã có biên bản đồng kiểm giữa các bên vận chuyển và khách hàng, Tiki sẽ không đồng ý gửi bù/đổi trả sản phẩm trong mọi điều kiện. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng và Tiki có cơ sở làm việc với các bộ phận liên quan, tất cả yêu cầu đổi/trả/bảo hành quý khách cần cung cấp hình ảnh/clip sản phẩm lỗi. Quá thời gian đổi/trả sản phẩm nếu chưa nhận được đủ hình ảnh/clip từ quý khách, Tiki xin phép từ chối hỗ trợ.

Ngay khi nhận được sản phẩm từ đối tác thu hồi, Tiki sẽ phản hồi hướng xử lý trong 3 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7 và chủ nhật).

4. Phương thức hoàn tiền và Phí xử lý

4.1 Tiki sẽ hỗ trợ khách hàng trả lại sản phẩm và không thu thêm bất kỳ chi phí nào.

4.2 Khách hàng vui lòng đóng gói sản phẩm để Tiki thu hồi miễn phí.

4.3 Phương thức hoàn tiền:

  • Với đơn hàng đã được thanh toán bằng tiền mặt: Tiki tiến hành hoàn tiền theo phương thức chuyển khoản hoặc Tiki xu sau khi nhận được sản phẩm trả về của quý khách.
  • Với đơn hàng đã được thanh toán online: Tiki sẽ hoàn tiền vào tài khoản mà khách hàng đã sử dụng khi thanh toán.

Tiki sẽ có thông báo qua email khi đã nhận được sản phẩm từ quý khách gửi về. Xin lưu ý, Tiki sẽ hoàn lại giá trị sản phẩm mà khách hàng đã thanh toán. Phí vận chuyển, phụ phí và các khuyến mãi cộng thêm sẽ không được hoàn lại.

5. Hướng dẫn thực hiện yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

  • Bước 1: Liên hệ TikiCare qua hotline 1900-6035 hoặc Truy cập hotro.tiki.vn để đăng kí đổi/trả kể cả thứ 7, chủ nhật.
  • Bước 2: Tin nhắn xác nhận và email hướng dẫn đổi/trả sẽ ngay lập tức được gửi đến khách hàng ngay sau khi khách hàng đăng kí đổi/trả thành công.
  • Bước 3: Tiki thu hồi sản phẩm miễn phí tận nơi trên toàn quốc.

Chính sách Mua hàng, Trả hàng và Hoàn tiền trên Lazada

A. Hướng dẫn Mua hàng

1. Trước khi đặt mua sản phẩm

Nếu khách hàng lựa chọn mua hàng tại website ekseption.vn thông qua gian hàng Ekseption trên Lazada thì bạn cần đăng nhập bằng tài khoản đã có ở Lazada hoặc đăng nhập thông qua Facebook, Gmail. Trong trường hợp chưa đăng ký tài khoản, khách hàng có thể tiến hành đăng ký tài khoản trên Trang web Lazada hoặc qua Ứng dụng Lazada trên điện thoại di động.

2. Tiến hành đặt hàng

Sau khi đã lựa chọn sản phẩm phù hợp trên website ekseption.vn, nhấn vào biểu tượng Lazada nếu khách hàng lựa chọn mua sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử Lazada. Sau đó, khách hàng sẽ được chuyển về trang Thông tin sản phẩm trên Lazada. Bước tiếp theo, khách hàng sẽ tiến hành đặt hàng trên nền tảng Lazada thông qua 6 bước được VIGO hướng dẫn cụ thể bên dưới.

  • Bước 1: Cho sản phẩm vào giỏ hàng bằng cách bấm “Thêm vào giỏ hàng;
  • Bước 2: Để kiểm tra các sản phẩm trong giỏ hàng, hãy bấm vào biểu tượng “Giỏ hàng”. Chọn sản phẩm để tiến hành “Thanh toán”. Đừng quên kiểm tra số lượng sản phẩm và sử dụng mã giảm giá cho đơn hàng (nếu có).
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin nhận hàng để Lazada có thể giao tận tay khách hàng. Hãy đảm bảo thông tin địa chỉ nhận hàng và email xác nhận đơn hàng là chính xác.
  • Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Để tiến hành theo dõi đơn hàng, hãy vào hướng dẫn tại đây và đăng nhập tài khoản để theo dõi đơn hàng.

B. Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền

1. Điều kiện áp dụng

Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng này, VIGO và Lazada đảm bảo quyền lợi của Khách hàng bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn đã được quy định trong Điều khoản dịch vụ của Lazada.

2. Điều kiện trả sản phẩm

Để quy trình Trả hàng được thực hiện một cách nhanh chóng, sản phẩm hoàn trả sẽ cần thỏa một trong những điều kiện sau:

  • Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn trả hàng (tham khảo thêm Thời gian trả hàng tại đây).
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện/quà tặng đi kèm (nếu có)
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn (không bị hư hỏng, bể vỡ)
  • Tem, mạc niêm phong dán trên sản phẩm còn nguyên vẹn, không bị rách, trầy xước.

Tùy thuộc vào Lý do Trả hàng và Tình trạng hiện tại của sản phẩm mà khách hàng sẽ cần thỏa những điều kiện khác nhau (Xem chi tiết ở hình bên dưới).

Lý do trả hàng Tình trạng sản phẩm
Đổi ý/Sản phẩm không phù hợp
  • Sản phẩm chưa sử dụng, nguyên mới
  • Bao bì còn niêm phong/tem mạc
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện…
Không giống hình ảnh/mô tả
  • Sản phẩm chưa sử dụng, nguyên mới
  • Đúng mẫu mã, ngành hàng nhưng gần hết hạn/chất liệu, kích cỡ, tính năng… không như mô tả
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành…
Hư hỏng ngoại quan, bể vỡ
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng
  • Sản phẩm bể vỡ/ trầy xước/ rỉ sét/ rách
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành…
Giao sai sản phẩm
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng
  • Sai mẫu mã, kích thước, ngành hàng…
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành…
Thiếu phụ kiện/quà tặng
  • Sản phẩm chính chưa qua sử dụng, nguyên mới
  • Đơn hàng đủ điều kiện có quà tặng kèm/phụ kiện nhưng không nhận được.

3. Hướng dẫn cách Trả hàng

Vì gian hàng Ekseption trên Lazada thuộc Gian hàng chính hãng (LazMall) nên khách hàng sẽ trả hàng trực tiếp về Lazada thông qua các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Chọn sản phẩm cần tiến hành trả hàng

Bước 2: Tiến hành thao tác trả hàng

Bước 3: Lựa chọn phương thức vận chuyển

Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức vận chuyển miễn phí sau:

  • Đến thu hồi: Nhân viên thu hồi sẽ liên lạc khách hàng để lấy sản phẩm tại địa chỉ mặc định thanh toán nhận hàng.

Khách hàng có thể lựa chọn phương thức “Đến thu hồi” để giúp khách hàng nhanh chóng và thuận tiện trả sản phẩm về nhà bán hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn thời gian thu hồi phù hợp, nhân viên sẽ liên hệ với khách hàng trước khi thu hồi hàng.

  • Gửi hàng tại bưu cục: Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn phương thức “Gửi hàng tại bưu cục” để chủ động gửi lại hàng tại địa chỉ bưu cục gần nhất vào khung giờ hành chính.

Bước 4: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp

Bước 5: Gửi yêu cầu trả hàng

Sau khi nhấn “Gửi yêu cầu”, khách hàng đã thực hiện lệnh trả hàng thành công. Khách hàng vui lòng đóng gói sản phẩm đúng theo cách hướng dẫn trong bài viết tại đây. Khách hàng vui lòng viết mã vận đơn lên kiện hàng và chờ nhân viên tới thu hồi hoặc mang kiện hàng ra bưu cục gửi.

4. Thông tin về chính sách Hoàn tiền

4.1 Các trường hợp hoàn tiền

  • Đơn hàng thanh toán trả trước bị hủy: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành tự động ngay khi quy trình hủy hoàn tất.
  • Đơn hàng hoàn trả về Lazada: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngay khi có kết quả từ đơn vị kiểm tra của Lazada về sản phẩm hoàn tất.
  • Đơn hàng thanh toán trả trước giao chưa thành công đến khách: Việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngay khi hàng vận chuyển về nhà bán hàng thành công.

Lưu ý: Đối với các đơn hàng có sử dụng mã giảm giá, để tìm hiểu mã giảm giá của khách hàng trong đơn hàng có được hoàn lại hay không, khách hàng tham khảo tại đây để tìm hiểu rõ thêm.

4.2 Thời gian hoàn tiền

THỜI GIAN HOÀN TIỀN
PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN PHƯƠNG THỨC HOÀN TIỀN * THỜI GIAN HOÀN TIỀN VÀO TÀI KHOẢN
Thanh toán bằng tiền mặt (COD) hoặc mã tiền điện tử Mã tiền điện tử 1 – 2 ngày làm việc
Thanh toán bằng tiền mặt Chuyển khoản ngân hàng 3 – 4 ngày làm việc
Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa Thẻ ATM nội địa 2 – 3 ngày làm việc
Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ ghi nợ Thẻ tín dụng/ ghi nợ 6 – 16 ngày làm việc
Thanh toán bằng ví eM Ví điện tử 2 ngày làm việc
Thanh toán bằng ví MoMo Ví điện tử 2 ngày làm việc
Thanh toán bằng ví Zalo Pay Ví điện tử 2 ngày làm việc

(*) Thời gian tiền hoàn sẽ được tính từ thời điểm đơn hàng được hủy thành công hoặc được cập nhật đã trả hàng về Lazada.

Trong trường hợp đã quá thời gian trên nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được tiền, vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để được hỗ trợ.

Lazada không hỗ trợ việc thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi thủ tục hoàn tiền đã hoàn tất.

Các chính sách liên quan:

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách vận chuyển hàng hóa

Chính sách biên tập và chỉnh sửa nội dung